Hotline: 1900 5555 92  |  Mạng lưới |  Tính lãi |  Tuyển dụng |  Liên hệ  | 

PVcomBank: Sẵn sàng cho cuộc chơi mới

Chia sẻ:

 

Ngày 03/10/2013, trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WTB), một tổ chức cũ mà mới với cái tên “mới toanh” chính thức gia nhập thị trường ngân hàng Việt Nam: Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).

Sức mạnh từ 1+1=1

Cuộc “hôn nhân” giữa một tổ chức tín dụng hoạt động theo mô hình công ty tài chính - PVFC và một ngân hàng thương mại – WTB là một việc chưa có tiền lệ trên thị trường tài chính Việt Nam. Sẽ còn nhiều thách thức đang chờ đợi “kẻ đến sau” PVcomBank trong thời gian tới nhưng chắc chắn việc hợp nhất này sẽ thổi lên một luồng sinh khí mới cho thị trường. Bởi ước mơ về một sự thay đổi mô hình, tái cơ cấu để hoạt động hiệu quả hơn – vốn là khát vọng của những con người của PVFC và WTB - đã trở thành hiện thực. PVFC và WTB được nhìn nhận là sẽ tạo ra một ngân hàng thương mại lành mạnh, quy mô lớn kế thừa các lợi thế của cả hai tổ chức tín dụng. PVcomBank sẽ có cơ hội thực hiện đầy đủ các giao dịch huy động vốn, dịch vụ thanh toán, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ... là những hoạt động mà PVFC trước đây bị hạn chế. Ngoài ra, với quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, PVcomBank có khả năng tiếp cận các khách hàng lớn, dự án trọng điểm... là những điều mà WTB không có khả năng thực hiện. PVcomBank có thể duy trì một cách hài hòa chiến lược ngân hàng bán lẻ để cung cấp các dịch vụ thân thiện cho khách hàng đồng thời sử dụng nguồn vốn huy động cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng - một lĩnh vực rất quan trọng và là nền tảng cho việc phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn từ 2012 - 2020. Như vậy, sự bổ sung cho nhau giữa hai tổ chức này sẽ giúp PVcomBank có những điểm hoạt động đặc trưng, vừa có ưu thế cạnh tranh tương đối của doanh nghiệp, vừa bổ sung cho mảng kinh doanh còn rất thiếu của nền kinh tế đó là mảng ngân hàng đầu tư khi mà Công ty Chứng khoán Dầu khí, CTCP Quản lý quỹ đầu tư tài chính Dầu khí sẽ trở thành công ty con của PVcomBank.

Theo định hướng hoạt động tín dụng trong thời gian tới, dư nợ với tổ chức kinh tế của ngân hàng hợp nhất vẫn chiếm chủ yếu với 85%, trong đó, lĩnh vực được coi là thế mạnh của PVFC trước đây là dầu khí, khai thác khoáng sản, điện tiếp tục được ưu tiên khi chiếm 47% năm 2014 và nâng lên 48% vào năm 2015. Bên cạnh đó, để tăng tỷ trọng tín dụng đối với lĩnh vực cá nhân, PVcomBank sẽ đưa vào triển khai trên toàn hệ thống các sản phẩm tín dụng cá nhân của cả PVFC và WTB, tận dụng lợi thế ngân hàng bán lẻ của WTB để phát triển mảng khách hàng cá nhân.

Ông Nguyễn Thiện Bảo – nguyên Tổng giám đốc PVFC, tân Tổng giám đốc PVcomBank cho biết, ngay khi trở thành ngân hàng thương mại thì ngân hàng hợp nhất sẽ có khả năng cung cấp thêm dịch vụ đối với một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn là cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp lớn, các công ty lớn trong PVN. Ngoài ra, với 2 cổ đông lớn là PVN và Morgan Stanley tại PVcomBank, có tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm dồi dào trong ngành tài chính ngân hàng được đánh giá sẽ là ưu thế cạnh tranh đáng kể của PVcomBank trên thị trường tài chính ngân hàng.

Với những lợi thế sẵn có và các ưu thế cộng hưởng tạo ra khi kết hợp hai tổ chức tín dụng, PVcomBank hứa hẹn sẽ làm gia tăng giá trị cho cổ đông cũng như gia tăng tính hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đồng thời tạo một môi trường làm việc hấp dẫn cho cán bộ công nhân viên, tạo ra một ngân hàng TMCP được đánh giá là có tiềm lực lớn về tài chính, khả năng ứng dụng công nghệ và thế mạnh dịch vụ chuyên nghiệp cả trên hai mảng bán buôn và bán lẻ.

Sẵn sàng cho “không khoảng cách”

Lý giải cho việc lựa chọn Slogan “Ngân hàng không khoảng cách”, tân Chủ tịch HĐQT PVcomBank Nguyễn Đình Lâm, chia sẻ, khẩu hiệu thương mại này sẽ tạo cho các khách hàng đến với PVcomBank một sự thân thiện. Để làm được điều này sẽ cần phải sự nỗ lực của bản thân người lãnh đạo cũng như toàn bộ cán bộ, nhân viên của ngân hàng mới. Hàng loạt các biện pháp chuẩn bị cho mục tiêu này đã được ban lãnh đạo hai tổ chức tín dụng là PVFC và WTB chuẩn bị. Đó là tăng cường đào tạo, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, sắp xếp hợp lý các vị trí công việc sao cho phù hợp với năng lực của từng người…

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo của PVcomBank đã đưa ra chiến lược tăng trưởng bằng cách tạo nên sự khác biệt trên cơ sở hiểu biết nhu cầu khách hàng và hướng tới khách hàng. Cụ thể là thông qua việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ phong phú, linh hoạt, thông minh phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng dựa trên nguồn vốn vững mạnh, sản phẩm đa dạng, phong phú với phương châm: khách hàng là trọng tâm. Cùng với đó, PVcomBank luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ, tối ưu hóa tiện ích sử dụng cho các sản phẩm, dịch vụ.

Với Slogan “Ngân hàng không khoảng cách”, ban lãnh đạo mới của PVcomBank đã sẵn sàng cho một tầm nhìn cả trong ngắn hạn và và dài hạn mà cụ thể là đến năm 2015 sẽ trở thành 1 trong 5 ngân hàng có chỉ số an toàn cao nhất Việt Nam, đứng đầu về cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng của khu vực với tổng tài sản đạt trên 235.000 tỷ đồng.

Ngày 3-10-2013, PVcomBank chính thức đi vào hoạt động với vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt trên 100.000 tỷ đồng, trong đó cổ đông lớn là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chiếm 52% và 6,7% vốn điều lệ thuộc cổ đông chiến lược Morgan Stanley. Mạng lưới hoạt động của PVcomBank bao gồm 102 điểm giao dịch, trong đó có 1 hội sở, 30 chi nhánh, 67 phòng giao dịch và 4 quỹ tiết kiệm tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước.

(PVcomBank)