Hotline: 1900 5555 92  |  Mạng lưới |  Tính lãi |  Tuyển dụng |  Liên hệ  | 

PVcomBank: Nối dài ước mơ

Chia sẻ:

Sau thời gian dài thương lượng thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thương vụ hợp nhất Tổng Công ty Tài chính   cổ phần Dầu khí Việt Nam - PVFC và NHTMCP Phương Tây – WesternBank đã đạt kết quả thỏa mãn mong đợi từ 2 phía. Đó là sự ra đời của NHTM CP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank vào ngày 03.10.2013 biểu thị ước mơ thay đổi, phát triển của PVFC và WesternBank.

Đại diện cho khát vọng lớn

Việc hợp nhất giữa một Công ty tài chính - PVFC với WesternBank (WTB) là thương vụ hợp nhất chưa có tiền lệ đối với ngành ngân hàng. Do vậy, để đi đến kết quả cuối cùng, cả PVFC và WTB đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt là những khó khăn từ sự khác biệt trong cấu trúc hoạt động mỗi tổ chức. Tuy nhiên, cùng chia sẻ mong muốn thay đổi mô hình tổ chức, tái cơ cấu để trở thành TCTD hoạt động hiệu quả hơn, Ban lãnh đạo PVFC và WTB đã cùng ngồi lại với nhau để giải quyết tất cả những vướng mắc với sự quyết tâm cao và tinh thần cầu thị. Lãnh đạo 2 bên đánh giá việc hợp nhất sẽ tạo ra một TCTD mới có tài chính lành mạnh, quy mô lớn, kế thừa những lợi thế của cả 2 tổ chức.

NHTM hợp nhất sẽ có cơ hội thực hiện đầy đủ các giao dịch huy động vốn, dịch vụ thanh toán, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ... là những hoạt động mà PVFC trước đây bị hạn chế. Ngoài ra, với quy mô tài sản trên 100.000 tỉ đồng, NHTM hợp nhất có khả năng tiếp cận các khách hàng lớn, dự án trọng điểm... là những điều mà WTB không có khả năng thực hiện. Nhận thấy sự quyết tâm, hiệu quả đề án hợp nhất, đặc biệt một khát vọng lớn được trở mình đứng lên không chỉ từ lãnh đạo mà còn toàn bộ CBNV PVFC và WTB,  NHNN đã đồng hành cùng 2 TCTD để hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ hợp nhất. Kết quả ngày 3.10.2013, NHTM hợp nhất chính thức tham gia thị trường NH Việt Nam với cái tên: NHTM CP Đại Chúng Việt Nam, viết tắt là PVcomBank.

PVcomBank sẽ duy trì một cách hài hòa chiến lược ngân hàng bán lẻ để cung cấp các dịch vụ thân thiện cho khách hàng đồng thời sử dụng nguồn vốn huy động cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng - lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế và là lợi thế của PVFC. Theo kế hoạch hợp nhất, 85% dư nợ vẫn dành cho các tổ chức kinh tế trong đó riêng lĩnh vực năng lượng chiếm 47% dư nợ trong năm 2014 và nâng lên 48% trong năm tiếp theo. Cùng với đó, PVcomBank cũng tận dụng lợi thế ngân hàng bán lẻ của WTB để phát triển mảng khách hàng cá nhân. Theo ông Nguyễn Thiện Bảo - quyền TGĐ PVcomBank - đối tượng khách hàng tiềm năng mà PVcomBank hướng tới là tất cả CBNV của các doanh nghiệp lớn, các công ty lớn trong Tập đoàn Dầu khí, cổ đông lớn của ngân hàng. Với những ưu thế có được sau hợp nhất, PVcomBank kỳ vọng đến năm 2015 sẽ trở thành 1 trong 5 ngân hàng có chỉ số an toàn cao nhất Việt Nam, đứng đầu về cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng của khu vực với tổng tài sản dự kiến đạt trên 235.000 tỉ đồng.

Quà khuyến mãi mừng ngày hợp nhất

Để tri ân khách hàng cũng như chào mừng ngày hợp nhất, PVcomBank quyết định triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 19 tỉ đồng. Chương trình sẽ được triển khai từ 3.10 đến 31.12.2013 tại tất cả các các chi nhánh, Sở giao dịch, Phòng giao dịch của PVcomBank. Đối tượng tham gia là khách hàng có tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên bằng VND, USD tại ngân hàng. Mỗi khách hàng khi gửi tiền VND, USD tại PVcombank sẽ được nhận phiếu để tham gia quay trúng thưởng ngay bằng tiền mặt và mã số này cũng sẽ dùng để tham gia quay số xác định trúng thưởng cuối chương trình. Sẽ có 372.000 giải thưởng trúng thưởng ngay được trao với tổng giá trị 18,2 tỉ đồng và 118 giải thưởng cuối chương trình với tổng giá trị 1,7 tỉ đồng. Trong đó, giải đặc biệt cuối chương trình là 1 ô tô Mecerdes có giá trị lên tới 1,3 tỉ đồng.

Song song với chương trình khuyến mãi, PVcomBank cũng tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ, sắp xếp hợp lý các vị trí công việc sao cho phù hợp với năng lực của CBNV. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng đầu tư vào công nghệ, tối ưu hóa tiện ích sử dụng cung cấp các sản phẩm dịch vụ phong phú, linh hoạt, thông minh phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Hướng tới mục tiêu tạo mối quan hệ thân thiện, gần gũi giữa ngân hàng và khách hàng theo đúng tinh thần Slogan “Ngân hàng không khoảng cách” của PVcomBank.

Thông tin thêm:

- Mạng lưới hoạt động của PVcomBank bao gồm 102 điểm giao dịch tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước.

- Ngân hàng đặt mục tiêu, đến năm 2015 sẽ trở thành 1 trong 5 ngân hàng có chỉ số an toàn cao nhất Việt Nam, đứng đầu về cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng của khu vực với tổng tài sản đạt trên 235.000 tỷ đồng.

 

(Bài đăng trên Báo Lao động số 134, ra ngày 14/10/2013)

PVcomBank: Sẵn sàng cho cuộc chơi mới

Ngày 03/10/2013, trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần...

Chi tiết