Hotline: 1900 5555 92  |  Mạng lưới |  Tính lãi |  Tuyển dụng |  Liên hệ  | 

PVcomBank: Diện mạo mới, sức bật mới

Chia sẻ:

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức hoạt động từ ngày 3/10/2013, trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WTB). Với nỗ lực không mệt mỏi của một “tân binh”, thị trường bước đầu có thêm luồng sinh khí mới.

Sức mạnh hợp nhất

PVcomBank là một ngân hàng thương mại có quy mô lớn với vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng, thực hiện đầy đủ các giao dịch huy động vốn, dịch vụ thanh toán, phát triển mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ... - những hoạt động mà PVFC trước đây bị hạn chế. Với quy mô tài sản trên 100.000 tỷ đồng, ngân hàng có khả năng tiếp cận các khách hàng lớn, dự án trọng điểm... là những đối tác mà WTB không có khả năng thực hiện.

Trên cơ sở kế thừa thế mạnh của hai tổ chức chuyên về mảng ngân hàng đầu tư (PVFC) và ngân hàng bán lẻ (WTB), PVcomBank vừa có ưu thế cạnh tranh tương đối của doanh nghiệp, vừa bổ sung cho mảng kinh doanh còn rất thiếu của nền kinh tế đó là mảng ngân hàng đầu tư. Với thế mạnh truyền thống, Ngân hàng có tiềm năng rất lớn trong việc huy động các nguồn vốn từ nền kinh tế để tài trợ các hoạt động phát triển năng lượng, đây là nhu cầu rất lớn, rất quan trọng và là nền tảng cho việc phục hồi và phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn từ 2012 - 2020.

Theo định hướng hoạt động tín dụng trong thời gian tới, dư nợ với tổ chức kinh tế của ngân hàng hợp nhất vẫn chiếm chủ yếu với 85%, trong đó, lĩnh vực được coi là thế mạnh của PVFC trước đây là dầu khí, khai thác khoáng sản, điện tiếp tục được ưu tiên khi chiếm 47% năm 2014 và nâng lên 48% vào năm 2015. Bên cạnh đó, để tăng tỷ trọng tín dụng đối với lĩnh vực cá nhân, PVcomBank sẽ đưa vào triển khai trên toàn hệ thống các sản phẩm tín dụng cá nhân của cả PVFC và WTB, tận dụng lợi thế ngân hàng bán lẻ của WTB để phát triển mảng khách hàng cá nhân.

Ông Nguyễn Thiện Bảo, quyền Tổng giám đốc PVcomBank cho biết, danh mục đầu tư và cho vay của PVFC trong nhiều năm qua bao gồm nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn quốc doanh và các công ty lớn trong Tập đoàn Dầu khí… Tiềm năng của hệ thống các khách hàng này rất lớn với nhu cầu về các dịch vụ tài chính, ngân hàng đa dạng và có quy mô.

Tuy nhiên, tiềm năng đó chưa được PVFC khai thác đầy đủ khi vẫn chịu một số hạn chế của mô hình công ty tài chính. Một số dịch vụ hấp dẫn như quản lý tài khoản lương, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế vẫn chưa được khai thác. Ngay khi hoạt động, PVcomBank sẽ triển khai cung cấp dịch vụ đối với cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp lớn trong danh mục khách hàng trước đây của PVFC.

Với những lợi thế sẵn có và các ưu thế cộng hưởng tạo ra khi kết hợp hai tổ chức tín dụng, trong cơ cấu cố đông có những tổ chức mạnh như PVN, Morgan Stanley, hoạt động của PVcomBank được nhìn nhận sẽ có những bước tiến nhanh, vững chắc trên thị trường. Ngân hàng mới sẽ gia tăng giá trị cho cổ đông cũng như hấp dẫn các nhà đầu tư mới, góp phần ổn định và lành mạnh hóa thị trường tài chính, ngân hàng.

Sinh khí mới trên thị trường

Ngay khi chính thức đi vào hoạt động, PvcomBank sẽ triển khai nhiều dịch vụ, chương trình dựa trên tinh thần “Ngân hàng không khoảng cách” trong phục vụ khách hàng. Từ lãnh đạo đến từng nhân viên ngân hàng sẽ trở thành người bạn thân thiết, tạo ra sự khác biệt trên cơ sở hiểu biết nhu cầu khách hàng và coi quyền lợi của khách hàng là hướng ưu tiên cao nhất trong hoạt động. Trên nền tảng đầu tư mạnh cho công nghệ, chú trọng yếu tố con người, PVcomBank sẽ tạo ra các bộ sản phẩm dịch vụ phong phú, thông minh, phục vụ nhu cầu trọn gói, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Cũng từ ngày 3/10 đến 31/12/2013, Ngân hàng triển khai chương trình khuyến mại “Quay số trúng ngay vận may hợp nhất”, áp dụng với các dịch vụ tiền gửi có kỳ hạn từ 01 tháng trở lên bằng VND, USD. Tổng giá trị giải thưởng toàn bộ chương trình khuyến mại lên tới gần 20 tỷ đồng. Đây là chương trình khuyến mại tiền gửi hấp dẫn nhất đang được Ngân hàng áp dụng hiện nay. Chỉ cần gửi từ 10 triệu đồng hoặc 1.000 USD trở lên, khách hàng là các cá nhân và tổ chức kinh tế sẽ nhận được các mã số dự thưởng với 2 hình thức, quay số trực tiếp tại quầy giao dịch và tham gia quay số trúng thưởng cuối chương trình. Khách hàng gửi càng nhiều tiền, kỳ hạn càng dài, mã số dự thưởng càng nhiều. Phần thưởng trực tiếp tại quầy là các khoản tiền có giá trị cao nhất  2 triệu đồng; phần thưởng cuối kỳ gồm nhiều hàng hóa có giá trị như xe ôtô, xe piaggio, tivi, máy tính bảng, thẻ ATM.

Thông tin thêm:

-  Mạng lưới hoạt động của PVcomBank bao gồm 102 điểm, trong đó có 1 Hội sở chính, 30 chi nhánh, 67 phòng giao dịch và 4 quỹ tiết kiệm tại các tỉnh thành trọng điểm của cả nước.

- Ngân hàng đặt mục tiêu, đến năm 2015 sẽ trở thành 1 trong 5 ngân hàng có chỉ số an toàn cao nhất Việt Nam, đứng đầu về cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng của khu vực với tổng tài sản đạt trên 235.000 tỷ đồng.

(Bài đăng trên báo Đầu tư, thứ 4, ngày 16/10/2013)

PVcomBank: Nối dài ước mơ

Sau thời gian dài thương lượng thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thương vụ...

Chi tiết

PVcomBank: Sẵn sàng cho cuộc chơi mới

Ngày 03/10/2013, trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần...

Chi tiết